โรเตอร์-ทองเจือ ลุยศึก Super Race 2024 แดนกิมจิ

"โรเตอร์" ไพชยนต์ ทองเจือ ยอดนักขับดาวรุ่งชาวไทยวัย 15 ปี สร้างประวัติศาสตร์เซ็นสัญญาร่วมทีมดังเกาหลีใต้อย่าง AMC Motorsport ลุยศึกมอเตอร์สปอร์ตอันดับหนึ่งแดนกิมจิ "Super Race Championship 2024” หลังสร้างผลงานกระหึ่มในปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าล่าแชมป์ประจำปีสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

 

(5 กุมภาพันธ์ 2567- กรุงเทพฯ, ประเทศไทย) ผู้บริหารระดับสูง มร.ยอม ฮอน จุน YUM HYUN JUN ทีมแข่งมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ AMC Motorsport บินด่วน ร่วมลงนามในพิธีเซ็นสัญญา กับทีม RZ Racing / Thailand ของนักแข่งและนักแสดงชื่อดัง "พีท ทองเจือ" เพื่อคว้าตัว "โรเตอร์ - ไพชยนต์ ทองเจือ" เข้าร่วมทีมในการแข่งขัน “Super Race Championship” ฤดูกาล 2024 ณ ประเทศเกาหลีใต้ ท่ามกลางผู้สนับสนุนและแฟนความเร็วจำนวนมากมาร่วมเป็นสักขีพยาน โดยที่ขาดไม่ได้คือครอบครัวทองเจือ ทั้งคุณแม่เจง วิไลลักษณ์ ทองเจือ และลูกสาว เซย่า ณิชฏา ทองเจือ รวมทั้งคุณปู่ ภิญโญ ทองเจือ และนี่คือเวลาแห่งการจารึกลงในหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของไทยอีกครั้ง กับน้องโรเตอร์ ไพชยนต์ ทองเจือ ที่จะก้าวสู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพระดับโลก เพื่อทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

"โรเตอร์ - ไพชยนต์ ทองเจือ" นับเป็นนักแข่งรถคนไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปร่วมการแข่งขันกับทีม AMC Motorsport / Korea หลังสร้างผลงานอย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา

การเข้าร่วมแข่งขันในศึก Super Race 2024 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรถยนต์เบอร์หนึ่งของ "เกาหลีใต้" เป็นการขยับตัวครั้งใหญ่ของ "โรเตอร์ - ไพชยนต์ ทองเจือ" ในฐานะนักแข่งไทย และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ "โรเตอร์ - ไพชยนต์ ทองเจือ" จะลงแข่งขันในรุ่น Super 6000 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้ โดยจะดวลความเร็วทั้งสิ้น 8 สนาม ในฤดูกาล 2024 ประเดิมสนามแรกในวันที่19-21 เมษายนนี้

สำหรับในปี 2023 ที่ผ่านมา "โรเตอร์ - ไพชยนต์ ทองเจือ" ได้เข้าร่วมการแข่งขันในศึก Super Race Championship ในรุ่น Radical SR1 ที่ประเทศเกาหลีใต้ มาแล้ว โดยนับเป็นนักขับอายุน้อยที่สุดเพียง 14 ที่ลงแข่งขัน

โดยนักขับดาวรุ่งชาวไทยสร้างผลงานอย่างโดดเด่น ตลอด 7 สนามของปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าชัยชนะมาได้ทั้งสิ้น 5 เรซ และ อันดับ 2 อีก 1 สนาม โดยหนึ่งในนั้นคือการคว้าดับเบิลแชมป์มาได้ 1 ครั้ง ส่งผลให้สามารถคว้าแชมป์ประจำปีไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ จนได้รับความสนใจจาก AMC MOTORSPORT ทีมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมในฤดูกาลนี้ เพื่อไล่ล่าความสำเร็จร่วมกัน

Visitors: 5,034,714